โครงการห้องเรียนพิเศษ ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
ห้องเรียนพิเศษ MEP
Mini English Program
Mini English Program: MEP
โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ
วัตถุประสงค์โครงการ
- เพื่อจัดการศึกษาแบบบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
- เพื่อให้ผู้เรียนเกิดทักษะความเป็นเลิศทางภาษาอังกฤษ
- เพื่อให้ผู้เรียนสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และสามารถใช้ภาษาอังกฤษเป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าหมายการพัฒนาระดับความสามารถทางวิชาการของผู้เรียน
- ผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ ____ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์เพิ่มเติม สูงกว่าเกณฑ์คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 65
- ผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ ___ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์เพิ่มเติม สูงกว่าเกณฑ์คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 60
- ผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ ___ มีผลการสอบวัดความรู้ภาษาอังกฤษ CEFR ไม่น้อยกว่าระดับ ____ เมื่อจบช่วงชั้น ตามแนวทางหลักสูตรยกระดับภาษาอังกฤษสำหรับทุกโรงเรียน (General English Program : GEP)
- ผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ ___ มีผลการสอบวัดความรู้ทางวิชาการ ระดับจังหวัด ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ อยู่ในเกณฑ์ระดับเหรียญทองแดงขึ้นไป
- ผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ ___ มีผลการสอบวัดความรู้ทางวิชาการ ระดับภูมิภาค ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ อยู่ในเกณฑ์ระดับเหรียญทองแดงขึ้นไป
- ผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์นอกชั้นเรียนจากการเข้าร่วมกิจกรรมค่ายส่งเสริมทางวิชาการ อย่างน้อย 1 ค่าย/ปีการศึกษา
- ผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 มีความพึงพอใจต่อสื่อ อุปกรณ์ และสภาพแวดล้อมในการจัดการเรียนรู้ของห้องเรียนพิเศษ อยู่ในระดับมาก ขึ้นไป
- ผู้ปกครองและผู้เรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 มีเจตคติที่ดีต่องานอาชีพและการจัดการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และภาษาอังกฤษ ส่งเสริมให้ผู้เรียนศึกษาต่อระดับชั้นที่สูงขึ้น อยู่ในระดับมาก ขึ้นไป
กิจกรรมเพื่อพัฒนาระดับความสามารถทางวิชาการและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ
ที่ | กิจกรรม | ตอบวัตถุประสงค์ |
---|---|---|
1 | ||
2 | ||
3 | ||
4 | ||
5 | ||
6 | ||
7 |
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
- ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานของสถานศึกษา
- ผู้เรียนมีความสามารถเป็นเลิศทางด้านภาษาอังกฤษ เทียบเคียงมาตรฐานสากล
- ผู้เรียนมีความพร้อมในการเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
คณะกรรมการดำเนินโครงการ
โครงสร้างหลักสูตร
พุทธศักราช 2566

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

ประมวลกิจกรรมโครงการห้องเรียนพิเศษ


No posts found!
You must be logged in to post a comment.